Nhịp sống trẻ

Tân Kỳ: Ra mắt mô hình vườn ươm thanh niên

12:29, 18/07/2021
Nhằm phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện trong thực hiện phong trào tuổi trẻ chung tay xây dựng Nông thôn mới và đô thị văn minh, sáng 18/7, Huyện đoàn Tân Kỳ đã triển khai xây dựng Mô hình “Vườn ươm thanh niên” tại xã Tân Hương để hỗ trợ các loại cây giống.

Mô hình “Vườn ươm thanh niên” của tuổi trẻ huyện Tân Kỳ với diện tích 1.000m2, 9 luống để đóng bầu, ươm giống các loại keo, xà cừ, lát hoa, cây chuỗi ngọc. Thời gian ươm cây giống mỗi vụ từ 2 đến 3 tháng.

Tuổi trẻ Tân Kỳ ra mắt mô hình vườn ươm thanh niên.
Tuổi trẻ Tân Kỳ ra mắt mô hình vườn ươm thanh niên.

Đợi này, Ban thường vụ Huyện đoàn Tân Kỳ đã ươn 1 vạn cây keo, 2.000 cây xà cừ, hơn 5.000 cây khác để cung cấp cây giống cho  thanh niên có nhu cầu trồng rừng và các địa phương trong toàn huyện có nhu cầu về giống cây để xây dựng các mô hình “Tuyến đường thanh niên tự quản xanh - sạch - đẹp”, “Tuyến đường kiểu mẫu”, “Hàng rào cây xanh”.

Tuổi trẻ Tân Kỳ ươm giống cây.
Hơn 1 vạn cây được ươm giống để hỗ trợ các mô hình trong phong trào xây dựng NTM trên địa bàn huyện Tân Kỳ.

Mô hình “Vườn ươm thanh niên” là một trong những mô hình sáng tạo của tuổi trẻ huyện Tân Kỳ. Mô hình không tốn nhiều kinh phí thực hiện nhưng khẳng định được sự đóng góp của sức trẻ góp phần xây dựng quê hương phát triển.

Đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia ươm giống cây.

Cũng trong sáng nay, một số cơ sở Đoàn trong huyện đã ra quân ngày Chủ nhật xanh với những phần việc ý nghĩa như: tặng vườn cây tri ân, vệ sinh khuôn viên đài tưởng niệm, tặng quà cho các gia đình chính sách, thương binh trên địa bàn, nấu bữa cơm đảm bảo chất dinh dưỡng cho gia đình chính sách nghèo…./.

Phương Thảo

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện